• Cuộc sống thật diệu kỳ!

    Hợp đồng ảo, chuyện cũ vẫn hot trên thị phần bảo hiểm


    Cũng như bao ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh khác, dưới tác động của dịch bệnh Covid-19, ngành nghề bảo hiểm đã phát triển chậm lại trong những tháng đầu năm. Hơn lúc nào hết, câu chuyện vững mạnh bền vững cần được đặt ra mang các tổ chức trong ngành. Báo đầu cơ Chứng khoán đã trò chuyện sở hữu chuyên gia bảo hiểm Nguyễn Đức Thắng quanh đó câu chuyện này.

    phổ biến nhận xét cho rằng, trên thị trường bảo hiểm nhân thọ đang còn đó 1 tỷ lệ không nhỏ "hợp đồng bảo hiểm ảo", điều này ảnh hưởng tới sự tăng trưởng lành mạnh, bền vững của thị trường. Ông nhìn nhận về vấn đề này như thế nào?

    trước tiên, chúng ta cần phải khiến cho rõ thế nào là hiệp đồng ảo, doanh thu ảo. Doanh thu ảo chính là doanh thu của khách hàng ảo, chỉ với phí năm đầu tiên, do hàng ngũ buôn bán đem về nhằm đạt những tiêu chí thưởng của công ty.

    Họ có thể tự bỏ tiền ra để “sắp xếp” khoản doanh thu này và mang tiền thưởng đạt được từ doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, họ vẫn sở hữu được lợi nhuận nhất mực. Việc làm cho này gây thiệt hại trước mắt là vốn đầu tư của doanh nghiệp bảo hiểm, nhưng sẽ gây ra hệ lụy lớn về lâu dài.

    Ðó là nhận thức méo mó của thị trường về ý nghĩa của bảo hiểm nhân thọ, nghề tư vấn bảo hiểm và trong khoảng ấy người dân sẽ phần nào mất niềm tin vào bảo hiểm.

    Tỷ lệ doanh thu thực và ảo, theo tôi, chỉ từng doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ mới sở hữu thể tính ra được, dựa vào tỷ lệ đóng phí duy trì hợp đồng hàng năm.

    Ðại đa số các giao kèo bảo hiểm nhân thọ ảo thường mất hiệu lực ngay trong khoảng năm thứ 2 do ko đóng phí. Mà như chúng ta biết, thông thường, công ty bảo hiểm nhân thọ chỉ với lợi nhuận khi hiệp đồng bảo hiểm nhân thọ được duy trì và đóng phí phần lớn, dài hạn.

    Biết là vậy, nhưng 1 số công ty bảo hiểm nhân thọ vẫn bằng lòng rủi ro này, vì 1 số chỉ tiêu cần phải có nào đấy của họ, chả hạn như lớn mạnh hot để gây sự chú ý của thị trường.

    thị phần bảo hiểm các nước tăng trưởng sở hữu xảy ra tình trạng này không?

    thị trường bảo hiểm nhân thọ các nước nơi tôi tới thăm, khiến cho việc và học hỏi như Hoa Kỳ, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc… hầu như không với tình trạng giao kèo ảo kiểu này.

    Lý do chính là vì ở nước họ, thị phần bảo hiểm nhân thọ đã vững mạnh trong khoảng lâu, họ đã trải đời qua giai đoạn như của chúng ta hiện tại trong khoảng hàng chục năm trước.

    Ðến bây giờ thì họ đã giải quyết được những việc tương tự, nhờ vào hệ thống điều hành giỏi và đề cao đạo đức nghề nghiệp của nghề trả lời bảo hiểm thông những những chuẩn mực của ngành nghề.

    Theo ông, có biện pháp nào để ngăn chặn trạng thái hiệp đồng ảo trong ngành bảo hiểm?

    Ðể giảm được hiệp đồng ảo, thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam 1 số giải pháp sau:

    Ðối với các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, dù biết rằng chính sách thù lao, khen thưởng cao là thiết yếu vì một số mục tiêu ngắn hạn nào đấy, nhưng cũng cần phải mạnh tay hơn nữa mang những trường hợp “làm ảo ăn thật”, trục lợi chính sách công ty.

    Cần sở hữu các thiết chế hiệu quả để kiểm soát. Nên đưa ra luật pháp xử lý hình sự những trường hợp trục lợi lúc sở hữu các chứng cứ cụ thể để làm gương.

    bên cạnh đó, những công ty bảo hiểm cũng cần tăng cường hội nhập thị phần bảo hiểm nhân thọ quốc tế để khuyến khích, động viên nhóm học hỏi tính chuyên nghiệp, liêm chính của các người làm cho trong ngành nghề bảo hiểm toàn cầu.

    những đơn vị ngành của người làm cho bảo hiểm thế giới như MDRT, GAMA... Luôn đề cao tính chuyên nghiệp và liêm chính, giữ nhân cách đạo đức nghề nghiệp của những thành viên.

    Xét cho cùng, bản thân cá nhân từng con người trong hàng ngũ buôn bán bảo hiểm mới là yếu tố quyết định việc đem về doanh thu “thật” hay “ảo”. Mọi sự đổ thừa rằng tại chính sách thù lao khen thưởng của đơn vị quá tốt, quá dễ nên mới tranh thủ kiếm chác, không lấy thì phí đều là sự ngụy biện cho chiếc sai của bản thân mình.

    Trong cuộc sống mỗi người, luôn sở hữu các điều bạn có thể kiểm soát và các điều bạn chẳng thể kiểm soát. Chính sách đơn vị là dòng bạn chẳng thể kiểm soát, nhưng hành động của bản thân thì bạn hoàn toàn sở hữu thể kiểm soát được.

    Ðể với 1 thị trường bảo hiểm nhân thọ lớn mạnh lành mạnh và bền vững, điều kiện tiên quyết là những công ty trong ngành phải việc vun đắp đội ngũ kinh doanh chuyên nghiệp và liêm chính, cùng sở hữu việc hệ thống chính sách thù lao khen thưởng có kiểm tra, giám sát chặt chẽ.

    Theo: tinhanhchungkhoan đưa tin


    0 comments:

    Post a Comment